Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

My skincare products

Ăn cơm xong....nóng thế chứ......rảnh rỗi review 1 tí về mấy t.y skincare mình đang dùng vậy.
1. Cleanser
Mình dùng soap CV- handmade soap nên yên tâm về mấy vụ thành phần độc hại, lúc nào mẹt k bẩn lăm muốn rửa nhẹ nhàng thôi thì lấy soap xoa lên mặt or chà khăn lên soap, còn đi ngoài đường về thì dùng cọ CS quẹt qua quẹt lại ra nhiều bọt lắm...nói chung là thích....sau này có tiền sẽ đầu tư dụng cụ để tự làm soap dùng :X
Bên cạnh soap CV thì có 1 loai srm nữa dùng cũng rất thích, sạch, nhẹ nhàng và k làm khô căng da, đó là 2/1 Cleanser/ toner Joppa ( my fav brand :X ). E này dạng gel, dùng ít tốn ( thật, mình đi share 1oz về, đánh đổ mất 1/3 và vẫn dùng đc trong hơn 2 tháng ^^ ), mùi nhẹ nhàng, k tạo bọt. Đúng như tên gọi 2/1, dùng e này xong có thể k dùng toner nữa cũng k sao. Lí do mình k dùng nữa đơn giản là k có money để mua full T.T Đồ của Joppa tốt nên dù sao cũng đắt hơn những hãng thông thường( hôm nọ đi share hình như là 120k/1oz @.@ )


2. Toner
Nhiều người nói toner vô thưởng vô phạt chả đc ích lợi j nhưng theo mình thì nó là 1 bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Sau khi rửa mặt xong da mặt sẽ bị khô căng, cần phải xịt toner ngay để cân bằng độ ẩm. Bước này mình dùng toner hoa hồng handmade ( ngày xưa còn tưởng toner nào cũng là toner hoa hồng cơ :)) ). Toner hoa hồng có tác dụng làm trắng da, se nhỏ LCL, cân bằng độ ẩm cho da, do vậy nên dùng bất cứ khi nào da tiết dầu- biểu hiện của da mất cân bằng, thừa dầu thiếu nước. Uống nhiều nước cũng giúp giảm dầu là vì thế. Tuy nhiên da dầu lại chậm lão hóa hơn da khô, da thường, do vậy nên để da tiết dầu ít thôi vẫn tối hơn là đối xử vs nó quá tàn bạo đến mức khô queo đi.

Bước t2 mình dùng toner sweet orange Joppa để giảm dầu, se nhỏ LCL. Mình đặc biệt yêu thích Joppa- 1 hãng chuyên về skincare and cosmetics products vs thành phần 100% thiên nhiên. Sp của hãng k nhiều nhưng đều rất chất lượng ( ngày nào mình cũng vào nhà c Pillory ngắm nghía là đủ biết mình bị cuồng đến thế nào ). Đồ thiên nhiên handmade nên mùi cũng rất natural, nhẹ nhàng dễ chịu chứ k nồng nặc mùi hương liệu như mấy hãng HQ. Nhiều người bảo khó ngửi, thậm chí còn k dám dùng, thật kì lạ. Sweet có mùi như cam chanh, đựng trong 1 lọ xịt màu trắng giản dị in tên hãng và các thành phần, đồ handmade mà, việc j phải cầu kì hộp nọ hộp kia hình trái táo trái chanh như Baviphat ? Những j bên trong mới là quan trọng, k phải vậy sao? Mình yêu e toner này dù giá k rẻ ( vs mình ): 230k/4oz, ban đầu dùng mình xịt ra cotton pad như  hướng dẫn, thỉnh thoảng còn xịt thẳng lên mặt nhưng cách này tốn quá nên h mình xịt ra lòng bàn tay rồi áp lên mặt , cảm giác vẫn rất cool mà lại tiết kiệm hơn.

The next one, toner Garnier. Đây là toner dạng sữa, có tác dụng dưỡng ẩm. E này hồi đầu đc mình yêu quý lắm, thậm chí chưa dùng hết 1 lọ đã vội mua lọ mới về tích trữ. Cảm giác khi apply lên mặt là da mềm mại, mịn màng hơn như đc thoa kem dưỡng. Mình còn dùng cả srm cùng bộ vs nó và theo mình nhớ k nhầm là cách đây chừng 5 tháng mình vẫn còn rất "hạnh phúc" vs bộ skincare này. Tuy nhiên sau khi đc " khai sáng" bởi chị Pillory, chị Trang Miu, chị Michelle Phan, mình biết đến thế nào là đồ skincare thiên nhiên handmade, biết thế nào là các thành phần độc hại trong mĩ phẩm như paraben, parfume, tarc bla bla bla. Garnier, cũng như bao hãng khác claim trên bao bì là " sản phẩm của chúng tôi đc chiết xuất từ thiên nhiên bla bla bla", thực chất chỉ toàn hương liệu. Cái mùi chanh mình đã từng rất thích h trở nên khó chịu vô cùng và mình quăng luôn lọ srm sang 1 bên. Tuy nhiên, toner Garnier thì mình vẫn chưa nỡ bỏ, thôi thì đành lấy cái " dermatological tested" của nó ra để tự an ủi vậy thôi.

3. Gel cấp nước lô hội Baviphat
Mua vì tò mò, vì nghe  theo lời tâng bốc như trên mây của số đôg. Tác dụng của e nó chỉ là cấp nước, chỉ thế thôi, chả có j khác cả. Cái j mà " 8 công dụng", làm gel vuốt tóc, dưỡng tóc j đó đều là nhảm cả thôi, chả tốt đến thế đâu ( trust me, i've tried ). Nature Republic là 1 hãng mình k có mấy cảm tình, nó tương tự như Baviphat, hơi chú trọng cái mã ngoài, sp nhiều hương liệu ( e gel lô hội này có mùi thơm giả giả sao ấy). Nhận xét công bằng thì e này rẻ hợp với ai phải ngồi máy lạnh nhiều, tha hồ bôi trát mà cấp nước vs giữ ẩm. Mình đang dùng sau toner, lấy 1 tẹo ra tay xoa đều rồi áp lên mặt thôi, kiểu lấy hương lấy hoa. Ngồi máy tính mà đang k dùng những e khác thì cũng bôi e này lên làm mask, ngăn cách da mặt vs những bụi bẩn và tia đôc hại mà máy tính thải ra ( ngoài ra mình còn đặt 1 cây xương rồng lên bàn học nữa, xương rồng chống xạ rất tốt).
4. Masks
Số nhiều vì mask là 1 mảng yêu thích của mình, mình dùng nhiều loại mask vs nhiều công dụng khác nhau tùy hứng, đa phần là đồ handmade.
Mask gạo SF thì đã quá nổi tiếng rồi, làm sáng mịn da, giảm vết thâm j j đó. E nó đc khen nhiều đến nỗi mình đã expect 1 cái j đó thật " kì diệu" khi bỏ 190k rước e nó về nhà. Nói chung dùng tạm đc, cho vào tủ lạnh thỉnh thoảng lôi ra bôi cũng mát mát, rửa mặt xong da cũng thấy có mịn lên, chỉ k thích cái mùi ( lại bài ca hóa chất ).

Mask sữa ong chúa+ mật ong or SOC + trứng gà+ mật ong: good ^^ toàn là nguyên liệu quý cả làm j mà k good chứ. Da mịn hơn nhiều
Mask lòng trắng trứng+ chanh: hứng lên thì làm
To be continue.....................:X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét